วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Percy Jackson แปลไทย เล่มที่ 1-5

เพอร์ซี่ย์แจ็กสัน กับ สายฟ้าที่หายไป

เมื่อสายฟ้าแห่งซุสถูกมือดีขโมยไปอีกทั้งมหาเทพทั้งสามก็กำลังคานอำนาจกัน ต่างกล่าวหากันว่าคือขโมย และจะทำสงครามกัน ถึงคราวเพอร์ซี่ย์แจ็คสันต้องทำหน้าที่ตามหาสายฟ้าที่หายไปกลับคืนมา เพื่อยุติข้อบาดหมางระหว่างท้องฟ้า, มหาสมุทร และนรก ภาระกิจเดินทางจากฝั่งหนึ่งข้ามไปยังฝั่งหนึ่งขอมอเมริกาดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องง่ายนักสำหรับเด็กหนุ่มที่เพิ่งค้นพบว่าตตนเองเป็นกึ่งมนุษย์กึ่งเทพ ไหนจะเป็นที่เกลียดชังของเหล่าเทพและปีศาจ และอุปสรรคที่มาจากอสุรกายดุร้ายคอยขัดขวาง ทุกอย่างจะสำเร็จลุล่วงได้หรือไม่ นี่คือภารกิจแรกแห่งการเป็นวีรบุรุษของเด็กชาย



เพอร์ซี่ย์แจ็กสัน กับ อาถรรพ์ทะเลปีศาจ

เปิดเรียนภาคใหม่กับโรงเรียนใหม่ เพอร์ซี่ย์ได้เพื่อนเป็นเด็กตัวยักษ์จอมทึ่ม ซึ่งดูแล้วออกจะพิเศษเกินเด็กธรรมดาไปสักหน่อย นอกจากนี้เขายังฝันถึงโกรเวอร์ แต่เป็นฝันที่แสนพิลึกกึกกือ เพื่อนแพะของเขากำลังจะเป็นเจ้าสาว
ส่วนแอนนาเบ็ธก็มาหาเขาพร้อมข่าวร้ายเมื่อค่ายฮาล์ฟบลัดเผชิญปัญหาใหญ่ เขตแดนเวทย์มนตร์ของค่ายกำลังจะสลายลง แถมไครอนยังมาถูกไล่ออกอีก เพอร์ซี่ย์จึงต้องมุ่งหน้าสู่ทะเลปีศาจเพื่อตามหาขนแกะทองคำ ถึงแม้ว่าเพอร์ซี่ย์จะเป็นถึงลูกของจ้าวสมุทร แต่ทะเลที่กำลังไปคือสามเหลี่ยมเบอร์มิวดาเชียวนะ!



เพอร์ซี่ย์แจ็กสัน กับ คำสาปแห่งไททัน

สงครามครั้งใหญ่ระหว่างเทพโอลิมปัสกับเหล่ายักษ์ไททันกำลังจะอุบัติขึ้นอีก ครั้งในศตวรรษที่ 21 โครนอสเพียงรอเวลาให้พละกำลังฟื้นฟู และซ่องสุมกองพลเตรียมโรมรัน ค่ายฮาล์ฟบลัดในฐานะที่เป็นสถานของเหล่าลูกหลานเทพ จึงต้องรีบรวบรวมสมัครพรรคพวกเช่นกัน
เมอร์โกรเวอร์ค้นเจอมนุษย์กึ่งเทพสองพี่น้อง แต่ไม่สามารถพาออกมาได้ เพอร์ซี่ย์เลยต้องออกไปรับด้วยตนเอง ทว่านี่เป็นกับดัก! กว่าจะรู้ตัวเขาก็เสียคนสำคัญไปให้ศัตรูเสียแล้ว การเดินทางหนนี้เพอร์ซี่ย์จึงต้องจับมือกับเหล่าพรานแห่งอาร์เทมีส… กลุ่มเด็กหญิงที่ตัดขาดตัวเองจากโลกภายนอกและสุดแสนจะเกลียดชังผู้ชาย… ในการออกตามหาเทพีผู้สาบสูญ เพื่อให้มีการประชุมโอลิมปัสเกิดขึ้นได้ ตลอดจนหาตัวอสุรกายลึกลับผู้กำหนดทิศทางของสงครามให้พบก่อนที่มันจะตกไปอยู่ ในมือของโครนอส และทำให้เขาทรงพลังมากกว่าเดิม



เพอร์ซี่ย์แจ็กสัน กับ ปริศนาเขาวงกต

นับวัน เจ้ายักษ์ไททันโครนอสยิ่งเข้มแข็ง คงอีกไม่นานที่เขาจะผงาดขึ้นอย่างสมบูรณ์ หากการจะท้าทายโอลิมปัส โครนอสต้องขจัดเสี้ยนหนามที่เป็นมากกว่าความรำคาญเสียก่อน นั่นคือค่ายฮาล์ฟบลัด
แม้จะมั่นใจว่าเขตแดนของค่ายแน่นหนา แต่ถ้าเป็นการเจาะเข้ามาจากภายในล่ะนี่คือแผนการครั้งใหม่ของศตรูเมื่อล่วง รู้ถึงการมีอยู่ของเขาวงกตใต้ดินซึ่งมีโครงข่ายโยงใยไปทั่ว รวมถึงใจกลางค่ายฮาล์ฟบลัด
ทว่าเขาวงกตมีความคิดของมันเอง อีกทั้งเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา หากปราศจากการนำร่องก็เป็นไปไม่ได้ที่จะไปยังจุดหมายใดๆ มีเพียงเดดาลัสผู้สร้างเขาวงกตเท่านั้นที่รู้วิธีใช้
เพอร์ซี่ย์ต้องยับยั้งไม่ให้เขาเข้ากับศัตรู เด็กชายและเพื่อนๆต้องหาห้องทำงานของมหาสถาปนิกให้พบก่อนอีกฝ่าย เท่ากับพวกเขาต้องลงไปในทางวกวนอันเป็นคลังเก็บกับดักและอสุรกายโดยไม่มี วิธีนำร่อง เขาวงกตแห่งเดดาลัส… สถานที่ที่คนซึ่งพลัดเข้าไปในนั้น ถ้าไม่ตายก็ไม่พ้นกลายเป็นคนบ้า!



เพอร์ซี่ย์แจ็กสัน กับ เทพองค์สุดท้าย

‘การเตรียมความพร้อม’ของโครนอสต่อการหวนคืนสู่อำนาจได้บังเกิดเป็นผลสำเร็จ แล้ว ด้วยความไม่คาดหมายของทุกผู้คนทำลายความหวังจะได้ ‘เพื่อน’ คนเดิมคืนมาลงหมดสิ้น
สงครามอุบัติ จ้าวแห่งยักษ์ไททันผู้คุมกาลเวลาออกนำทัพเองร่วมด้วยอสุรกายมากมาย ยักษ์ไททันตนอื่นๆและเหล่ามนุษย์กึ่งเทพแปรพักตร์ขณะที่ด้านเทพโอลิมเปียนมี เพียงชาวค่ายฮาล์ฟบัลดเท่านั้นที่เป็นขุมกำลังหลักซึ่งก็นับว่าน้อยนิดและ อ่อนแอเสียเหลือเกิน
สภาวการณ์ด้อยกว่าเป็นทุน ยังจะมี ‘สปาย’ คอยให้ข่าวความเคลื่อนไหวแก่ศัตรูอีก ท่ามกลางเพื่อนพ้องที่ร่วมฟันฝ่ามาด้วยกัน ใครนะคือคนทรยศผู้นั้น
นี่คือศึกสุดท้ายของเพอร์ซี่ย์แจ็คสัน เดิมพันด้วยการล่มสลายของอารยธรรม วันแห่งคำพยากรณ์บทใหญ่… เด็กชายจะเป็นผู้พิทักษ์หรือทำลายโอลิมปัส.. กำลังจะมาถึงในอีกไม่ช้า


8 ความคิดเห็น

Blackwolf 13 กันยายน 2562 เวลา 01:21

อ่านไม่ได้

Unknown 31 พฤษภาคม 2563 เวลา 18:00

อ่านไม่ได้ยะ

Unknown 24 กรกฎาคม 2563 เวลา 06:43

ฉันอ่านได้ปกติ😛

ไม่ระบุชื่อ

ดีมากก เยี่ยม

Unknown 1 เมษายน 2564 เวลา 21:27

ใครอ่านไม่ได้แต่เราอ่านได้55

Unknown 1 เมษายน 2564 เวลา 21:27

ใครอ่านไม่ได้แต่เราอ่านได้55

ㅋㅋㅋ 29 เมษายน 2564 เวลา 00:24

ทำยับอกบุญที

Pepi 14 มีนาคม 2565 เวลา 10:07

ไม่สามารถโหลดได้ ฉันต้องทำยังไงㅠㅠ

แสดงความคิดเห็น